Thursday, September 11, 2008

Ang Totoong Thank You, Girls

Eto ang totoong istorya sa likod ng The Thank You, Girls movie. Ako (sa katauhan ni Chris) at si Dad Pidot (sa katauhan ni Dad Paola). 

Oo! Bakla ako. Bakla kami. Palag ka? Bwahahahahahahaha 

Daddy ko si Pidot at ako ang anak nya "sa dugo". Mag-ina kami. O diva! Majadera ako pero masunurin na anak. Totoo ang karamihan sa pelikula pero ang mga istorya ay bungad sa iba-ibang tao na nagampanan. Oo! Totoo lahat na may limang bakla na nakipagsapalaran sa Cagayan para sa Miss Gay (MG). Totoo din ang istorya ni Macariu, Alyson at Adora. 

Pero, eto ang pinaka-totoo. Buhay ko din ang ginampanan ni Alysonang beteranang bakla na dating lalaki! At si Greta ay si Adoraang babaeng nag-host sa Cagayan MG na naging gf ko bago ako naging bakla. At si Macariudefined by Alyson as darkness—ay si Monci. Hindi talaga siya bakla. Pero totoo, gusto nya maging rockstar...at dancer. 

At malaking OO! Lahat ng tanong at sagot sa MG ay totoo. simula sa tanong na, "define darkness", hanggang sa "if you are trapped in an island, how did you get there and why? at what is the very essence of homosexuality". O diva! those were really socially-relevant questions. 

Hindi na kami nag-Zamboanga, sa totoo lang. Hindi na rin kami bakla ngayon at isa lang ang nag-Diana pills sa amin (si Bernadette). Di na namin kelangan yung kasi kusang malalaki na ang mga dibdib namin. O sya. Thank You,......Boys hehehehe

No comments: